Chuyên mục sức khỏe số 36 – Số bước chăm sóc trong cuộc sống hàng ngày

Có thể hơi phức tạp khi di chuyển vào mùa lạnh, nhưng nó được khuyến khích cho những người muốn ăn kiêng vì nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn vào mùa đông khi sự trao đổi chất cơ bản tăng lên.
Ngay cả những người không có thói quen vận động nhiều cũng có thể dễ dàng có thói quen đi bộ hàng ngày.

Trên thực tế, số bước người dân thực hiện có xu hướng giảm dần qua từng năm.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố số lần đi bộ trung bình mỗi ngày cho người dân.
Theo khảo sát năm 2017 , có 6.846 bước cho
nam giới và 5.867 bước cho nữ giới. (* 1) Mặt khác, trong cuộc khảo sát năm 1997 , số bước là 8.202 đối với nam và 7.282 đối với nữ. (* 2)
Bạn có thể thấy rằng đã có hơn 1.300 bước so với bây giờ.

Nguyên nhân số bước giảm có thể là do nhu cầu đi bộ hàng ngày giảm do thay đổi phong cách làm việc và sự phát triển của các phương tiện giao thông.

Bạn thường đi bộ bao lâu?
Bạn có thể dễ dàng đo số bước bằng chu vi hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Làm thế nào tôi có thể có nhiều cơ hội để đi bộ hơn?
Tăng thời gian đi bộ 10 phút mỗi ngày. Nếu thang cuốn và cầu thang được xếp thẳng hàng, hãy chọn cầu thang bộ.
Xuống xe lửa hoặc xe buýt trước một trạm. Đi dạo tận hưởng. Biến giày đi làm thành giày thể thao.

Các giá trị mục tiêu cho năm 2022 cũng đã được công bố. (* 3)
・ Đối tượng 20-64 tuổi: 9.000 bước đối với nam, 8.500 bước đối với nữ
・ Đối tượng từ 65 tuổi trở lên: 7.000 bước đối với nam, 6.000 bước đối với nữ

Hãy bắt đầu cuộc sống đi bộ để cải thiện sức khỏe của chúng ta.

 (Nguồn)
* 1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi “Tóm tắt Kết quả Điều tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia năm 2017” “Chương 3 Tình trạng Hoạt động Thể chất / Tập thể dục và Ngủ” Từ Hình 33-1
https://www.mhlw.go.jp /content/10904750/000351576.pdf

* 2, Từ Bảng 49 của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi “Điều tra Dinh dưỡng Quốc gia năm 1997”
http://www.kenkounippon21.gr.jp/kenkounippon21/about/kakuron/2_undou/zuhyo/hyo_49.html

* 3, Từ “Health Japan 21 (Second) Mục tiêu và Giá trị Hiện tại”, “Phụ lục 5” và “(2) Hoạt động Thể chất / Tập thể dục” của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi
http://www.mhlw.go.jp/file/ 05-Shingikai-10601000-Daijinkanboukouseikagakuka-Kouseikagakuka / 0000047553.pdf